คณิตศาสตร์
คณิตศาสตร์, กราฟ, แผนภูมิ, ฮิสโตแกรม
โพสต์-อิท® โน้ต, ปากกามาร์คเกอร์ & ปากกามาร์คเกอร์แบบลบได้
เกรด 1 - เกรด 8, ESL
tina91
ให้นักเรียนเก็บข้อมูลที่มีความต่อเนื่อง เช่น ความสูง บันทึกส่วนสูงของนักเรียนเป็นนิ้วลงใน โพสต์-อิท® โน้ต.
ลากเส้นลงบนกระดานและเขียนกำกับแกน X และ Y พร้อมแบ่งช่องสำหรับหมวดหมู่ข้อมูล โดยให้ช่องมีขนาดพอดีกับกระดาษ โพสต์-อิท® โน้ต.
หากต้องการให้ผู้เรียนพูดคุยเกี่ยวกับผลของความกว้างของอันตรภาคชั้น (class width) คุณก็สามารถสร้างแผนภูมิฮิสโตแกรมใหม่ โดยให้มีความกว้างของอันตรภาคชั้นน้อยลงหรือเพิ่มขึ้นได้ เมื่อทำแบบฝึกหัดนี้เสร็จแล้ว นักเรียนทุกคนจะได้รับ Post-it® Note และไม่จำเป็นต้องนำกลับไปคืนเจ้าของ วิธีนี้จะทำให้ทำแบบฝึกหัดได้เร็วขึ้นและเด็กๆ มีโอกาสเรียนรู้เกี่ยวกับค่าต่างๆ.
เมื่อฮิสโตแกรมเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาแล้ว นักเรียนสามารถสเก็ตช์ภาพนั้นได้ก่อนที่จะทำการเปลี่ยนแปลง จากนั้น นักเรียนสามารถประเมินผลว่าความกว้างของอันตรภาคชั้นใดที่ดีที่สุดพร้อมบอกเหตุผล วิธีนี้สามารถดำเนินการได้ในการอภิปรายเป็นกลุ่มและ/หรือโดยการเขียนบรรยาย นอกจากนี้ยังสามารถพูดคุยเกี่ยวกับรูปร่างของกราฟได้ด้วย.