1. สร้างงานพรีเซนเทชั่นที่ดึงดูดสายตา
Creating an Eye-Catching Presentation

สร้างงานพรีเซนเทชั่นที่ดึงดูดสายตา

ผู้คนมักให้ความสนใจและจดจำงานนำเสนอที่ใช้สีโทนอบอุ่น เช่น สีเหลือง สีส้มกับสีแดง ในขณะที่สีโทนเย็น เช่น สีน้ำตาลและสีเทา มักจะไม่ค่อยดึงดูดความสนใจของคนฟัง


  • ภาพที่เราเห็นไม่ใช่เพียงแค่สัญญาณที่ส่งผ่านมาทางประสาทตาเท่านั้น ลองนึกดูสิว่าประสาทสัมผัสของเราได้วิวัฒนาการมามากแค่ไหน เพื่อช่วยให้เราสามารถเป็นผู้ล่าที่ดีเยี่ยม เป็นผู้ซ่อนที่ดีเลิศ เป็นผู้มองหาคู่และผู้เลี้ยงดูลูก เมื่อรูปภาพในสภาพแวดล้อมได้เข้ามาสู่ความรับรู้ของเรา สมองเราก็ได้จัดระเบียบสิ่งเหล่านั้นเป็นอย่างดีแล้ว.

    คุณอาจรู้สึกประหลาดใจที่ได้พบว่า งานนำเสนอในลักษณะรูปภาพของคุณมีประสิทธิผลมากขึ้นแค่ไหนเมื่อคุณสร้างสรรค์งานโดยคำนึงถึงข้อมูลต่อไปนี้ บรรดานักวิจัยพบว่า สมองของคนเราตอบรับสีต่างๆ จากจานสีตามธรรมชาติเป็นอย่างดี เช่น สีเอิร์ธโทน ซึ่งหมายถึงว่าสีพื้นหลังที่อ่อนกว่าจะช่วยให้เราเข้าถึงได้มากกว่า ดังนั้น คุณควรใช้สีพื้นหลังในงานนำเสนอด้วยสีเบจอ่อน แทนที่จะใช้สีขาวที่สว่างจ้า.

    คุณควรใช้ประโยชน์จากประสิทธิภาพของสีสามสี นั่นคือ อาศัยสองสีที่เสริมกันสำหรับตัวเนื้อหาของข้อมูลของคุณ แต่เลือกใช้สีที่ตัดกันหนึ่งสี สำหรับเนื้อหาที่คุณต้องการจะเน้นย้ำ มีหลักการข้อหนึ่งที่เรียกว่า "Isolation Effect" ที่บอกว่า ผู้ดูจะจดจำคำหรือรูปภาพหนึ่งๆ ได้แม่นยำยิ่งขึ้นเมื่อเกิดสีตัดกันระหว่างคำหรือรูปภาพนั้นกับสภาพแวดล้อม.


กิจกรรม

  • Activity

    พิมพ์บทความในนิตยสารหรือหนังสือพิมพ์ที่ยาวหนึ่งหน้า จำนวนสองชุด ให้เพื่อนวงกลมคำคำใดก็ได้ลงในบทความที่พิมพ์ออกมาสองแผ่นนี้ แต่แผ่นหนึ่งให้ใช้ปากกามาร์คเกอร์สี และอีกแผ่นใช้ปากกามาร์คเกอร์สีดำ ให้คุณมองหาคำที่วงไว้ในบทความโดยใช้ปากกามาร์คเกอร์สีดำ คราวนี้ให้ทำแบบเดียวกันกับบทความที่วงไว้ด้วยปากกามาร์คเกอร์สีอื่น คุณสามารถมองหาคำที่วงไว้ด้วยปากกาสีได้ง่ายกว่าหรือไม่.

    คุณใช้สีในการนำเสนอข้อมูลของคุณอย่างไร มาแบ่งปันประสบการณ์ของคุณบน Facebook เพื่อให้คนอื่นๆ ได้เรียนรู้กัน.

สี โน้ต_คอลเลคชั่น_นิวยอร์ก

แท็ก:


    ปฏิบัติตาม แบรนด์โพสต์-อิท®
    แบรนด์ที่อยู่ในรายการด้านบนจะเป็นเครื่องหมายการค้าของ 3เอ็ม.
    เปลี่ยนประเทศ
    ประเทศไทย - ไทย